Đối với phương pháp trồng rau thủy canh vấn đề dinh dưỡng trong nước rất quan trọng. Chúng quyết định phần lớn tới khả năng sinh trưởng và độ an toàn của rau. Chính vì thế việc sở hữu bút đo dinh dưỡng thủy canh rất quan trọng. Chúng giúp bạn xác định chính xác hàm lượng các chất có trong nước, từ đó bạn có thể đưa ra những điều chỉnh phù hợp nhất trong quá trình trồng, chăm sóc cây thủy canh. Vậy những thông tin cơ bản về bút đo dinh dưỡng này là gì?

Bút đo dinh dưỡng thủy canh là gì?

Trước khi đi sâu vào sản phẩm bạn cần nắm được khái niệm về chúng. Bút đo nồng độ dinh dưỡng thủy canh chính là một thiết bị điện tử dùng để đo nồng độ các chất rắn hòa tan trong nước. Chúng có cấu tạo khá đơn giản, nhỏ gọn và là một vật dụng không thể thiếu khi bạn trồng rau thủy canh.

Bút đo dinh dưỡng thủy canh là gì?
Bút đo dinh dưỡng thủy canh là gì?

Cấu tạo cơ bản của bút đo nồng độ PPM gồm:

  • Màn hình LCD nơi hiển thị số liệu khi đo nồng độ PPM trong dinh dưỡng thủy canh
  • Pin và có thể thay thế trong quá trình sử dụng
  • Nút nhấn giữ HOLD: Chúng được dùng điều chỉnh nhấn giữ giúp việc đọc và ghi chép số liệu thuận tiện.
  • Tự động sau 10 phút khi không dùng để tránh việc lãng phí pin.

Nhìn chung, cơ chế hoạt động của bút đo dinh dưỡng thủy canh khá đơn giản. Chính vì thế chúng rất dễ sử dụng và được lựa chọn nhiều hơn hiện nay.

Các đặc điểm của sản phẩm

Bút đo PPM mang tới rất nhiều đặc điểm nổi bật từ vai trò tới độ bền cũng như sự chính xác của sản phẩm. Một vài đặc điểm nổi bật có thể kể đến như sau:

Vai trò của bút đo nồng độ dung dịch thủy canh

Bút đo PPM mang đến những lợi ích vô cùng lớn. Vai trò của chúng chính là xác định chi tiết nhất nồng độ các chất rắn hòa tan có trong nước cụ thể ở đây là dung dịch dinh dưỡng trong trồng thủy canh. 

Trong phương pháp trồng thủy canh, dinh dưỡng sẽ được pha loãng cùng nước. Do đó, việc xác định nồng độ là vô cùng quan trọng. Chúng giúp bạn xác định chính xác hàm lượng có trong dung dịch để tránh việc quá nhiều gây ngộ độc, lãng phí hay quá ít khiến rau còi cọc. 

Vai trò to lớn của bút đo nồng độ dung dịch thủy canh mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Chúng báo nhanh chóng các thông số cần thiết để người dùng có thể hiệu chỉnh phù hợp nhất với nhu cầu thực tế.

Chất lượng sản phẩm tốt

Theo đánh giá của người tiêu dùng đặc biệt là tín đồ của những ai yêu thích trồng rau thủy canh thì bút đo PPM khá tốt. Chất lượng của các loại bút này tương đối cao với độ báo chính xác lớn. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng để dựa vào đó điều chỉnh dung dịch dinh dưỡng tốt nhất cho cây trồng.

Gía thành sản phẩm hợp lý

Bạn sẽ mất khoảng 100.000 đến 150.000 cho một chiếc bút đo PPM Fusaka. Đây được xem là một trong những giá thành khá hợp lý. Do đó, việc người tiêu dùng lựa chọn đầu tư rất nhiều.

Hơn nữa, mức giá rẻ chất lượng vẫn luôn đảm bảo là điều mà không ít người đánh giá cao ở dòng sản phẩm bút đo nồng độ dinh dưỡng thủy canh. 

Bút đo PPM dễ sử dụng, cho kết quả nhanh chóng

Một trong những đặc điểm nổi bật của bút đo dinh dưỡng thủy canh chính là khả năng dễ sử dụng, cho kết quả nhanh chóng. Bút đo PPM chỉ việc nhúng vào cốc có chưa dung dịch cần đo, sau 1 phút sẽ cho kết quả chính xác. Kết quả được hiển thị trên màn hình LCD nên dễ đọc, dễ hiểu.

Hướng dẫn cách sử dụng bút đo dinh dưỡng thủy canh

Bút đo nồng độ PPM có cách sử dụng khá đơn giản. Các dòng bút này có chung hướng dẫn sử dụng gồm những bước cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị
  • Hiệu chuẩn máy về số 0 để có được kết quả chính xác nhất.
  • Vệ sinh đầu điện cực của máy sạch sẽ, khô ráo.
  • Lấy mẫu đo vào cốc nhựa.
Bước 2: Thực hiện
  • Bạn đo PPM bằng cách nhúng phần đầu điện cực vào cốc nhựa có chứa mẫu dung dịch. Lưu ý, nhúng ngập phần đầu điện cực, không những quá nông hoặc quá sâu để tránh việc đọc kết quả không chính xác.
  • Nhấn giữ nút HOLD để giữ kết quả trước khi rút máy ra khỏi dung dịch.
Bước 3: Đọc kết quả
  • Kết quả sẽ được hiển thị chi tiết trên màn hình LCD. Lúc này khi ấn nút HOLD bạn sẽ có được kết quả trên màn hình. Bạn lưu ý, đa số các bút đo dinh dưỡng thủy canh đều chỉ hiển thị 3 chữ số, do đó nếu kết quả vượt quả 1000pm sẽ hiển thị x10. Lúc này, bạn nhân 10 lần kết quả để cho ra số liệu chính xác nhất.
  • Nhấn nút on/off để tắt máy
  • Tắt máy, vệ sinh phần điện cực trước khi cất bút đo nồng độ dinh dưỡng thủy canh.

Địa chỉ mua bút đo dinh dưỡng thủy canh uy tín

Bút đo nồng độ dung dịch thủy canh mang tới vai trò quan trọng, nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều do đó thị trường về sản phẩm cũng trở lên đa dạng. Tuy nhiên, bên cạnh việc các đơn vị uy tín cũng không ít địa chỉ khiến khách hàng thất vọng. Vậy đâu mới là địa chỉ đáng tin cậy giúp bạn có được sản phẩm chất lượng nhất?

Một trong những địa chỉ được đánh giá cao hiện nay chính là Thủy Canh BIO. Nơi đây không chỉ cung cấp các giàn trồng rau thủy canh, dụng cụ, công nghệ hiện đại mà còn cung cấp đầy đủ các sản phẩm cần thiết cho phương pháp này. Đơn vị được đánh giá cao bởi chất lượng, sự tin cậy trên thị trường.

Tại Thủy Canh BIO luôn có những dòng bút đo dinh dưỡng thủy canh chính hãng, có giấy tờ bảo hành rõ ràng. Từ đó cho quý khách hàng sự lựa chọn phù hợp và an tâm nhất trong quá trình chăm sóc giàn rau thủy canh của mình.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có đa dạng sản phẩm, có mức giá cạnh tranh, ưu đãi. Bạn còn được tư vấn nhiệt tình, cung cấp các thông tin hữu ích nhất để có được cách sử dụng đúng chuẩn đảm bảo tính hiệu quả và độ bền của sản phẩm.

Bút đo dinh dưỡng thủy canh là một trong những sản phẩm thiết thực và hữu ích đối với phương pháp trồng thủy canh. Chúng giúp bạn có thể hiệu chỉnh chính xác nồng độ dinh dưỡng cung cấp cho cây một cách nhanh chóng nhất. Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ uy tín cung cấp bút đo PPM hãy liên hệ với Thủy Canh BIO để có ngay những sản phẩm chất lượng, giá tốt nhất thị trường.

THUỶ CANH BIOĐịa chỉ: 70 đường số 21, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP. Hồ Chí MinhHotline: 0764.688.188Website: https://thuycanhbio.com/Fanpage: Thủy Canh Bio – Giải pháp trồng rau Trụ đứng công nghệ Israel 4.0Một số sản phẩm và kinh nghiệm trồng rau tại Thủy canh Bio: